Kế hoạch chạy tàu Tết Ất Tỵ 2025 – Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành đường sắt đã công bố kế hoạch tăng cường các chuyến tàu trên nhiều tuyến, mang đến nhiều lựa chọn thuận tiện. Hành khách đặt vé tàu tết 2025 qua Tổng đài bán vé tàu hoả 1900 636 212 hoặc các kênh bán vé của Đường sắt Việt Nam.
Thời gian tổ chức chạy tàu từ ngày 15-1-2025 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết ngày 16-2-2025 (tức ngày 19 tháng Giêng Tết Ất Tỵ).
Kế hoạch này là 33 ngày và được chia làm 3 giai đoạn (trước Tết, nghỉ Tết và sau Tết) với lịch chạy tàu sẽ được các công ty CPVT đường sắt thông báo chi tiết cho người dân.
Kế hoạch chạy tàu Tết Ất Tỵ 2025
Theo VNR, để đáp ứng nhu cầu vận tải và phù hợp với năng lực hạ tầng đường sắt hiện có, sau khi trao đổi và thống nhất với các công ty CPVT đường sắt, VNR điều chỉnh, bổ sung một số nội dung về kế hoạch chạy tàu trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Cụ thể, VNR điều chỉnh, bổ sung kế hoạch số đôi tàu khách chạy thường xuyên và tăng cường tàu hằng ngày. Trong đó, số đôi tàu khách chạy thường xuyên là 7 đôi tàu chạy suốt giữa Hà Nội – TP.HCM (tàu khách Thống Nhất) và 9 đôi tàu khách khu đoạn.
Kế hoạch chạy tàu Tết Ất Tỵ 2025 chặng Sài Gòn – Hà Nội
Tàu khách Thống Nhất chạy chuyên tuyến Sài Gòn – Hà Nội bao gồm 7 đôi. Số lượng chỗ trên tàu dự kiến sẽ đáp ứng đủ cho hành khách mua nguyên chặng hoặc chặng dài từ Sài Gòn đi các ga thuộc tỉnh thành miền Bắc và Bắc miền Trung.
Các đôi tàu này bao gồm:
- Cặp tàu nhanh: SE1/SE2 có tổng số 356 chỗ. (bao gồm giường và ghế ngồi, chưa gồm ghế phụ tăng cường)
- Cặp tàu nhanh: SE3/SE4 có tổng số 336 chỗ. (bao gồm giường và ghế ngồi, chưa gồm ghế phụ tăng cường)
- Cặp tàu nhanh: SE5/SE6 có tổng số 352 chỗ. (bao gồm giường và ghế ngồi, chưa gồm ghế phụ tăng cường)
- Cặp tàu nhanh: SE7/SE8 có tổng số 352 chỗ. (bao gồm giường và ghế ngồi, chưa gồm ghế phụ tăng cường)
- Cặp tàu nhanh: SE9/SE10 có tổng số 386 chỗ. (bao gồm giường và ghế ngồi, chưa gồm ghế phụ tăng cường)
- Cặp tàu: SE11/SE12 có tổng số 386 chỗ. (bao gồm giường và ghế ngồi, chưa gồm ghế phụ tăng cường)
- Cặp tàu: SE23/SE24 có tổng số 386 chỗ. (bao gồm giường và ghế ngồi, chưa gồm ghế phụ tăng cường)
Kế hoạch chạy tàu Tết Ất Tỵ 2025 khu đoạn
Tàu khu đoạn Tết 2025 sẽ có 7 tuyến, bố trí cụ thể các cặp tàu sau:
- Khu đoạn Hà Nội – Vinh có 2 đôi: Tàu NA1/NA2, SE35/SE36.
- Khu đoạn Hà Nội – Đà Nẵng có 1 đôi: Tàu SE19/SE20.
- Khu đoạn Huế – Đà Nẵng có 2 đôi: Tàu HĐ1/HĐ2, HĐ3/HĐ4.
- Khu đoạn Đà Nẵng – TP.HCM 1 đôi: Tàu SE21/SE22.
- Khu đoạn Quy Nhơn – TP.HCM 1 đôi: Tàu SE29/SE30.
- Khu đoạn Nha Trang – TP.HCM 1 đôi: Tàu SNT1/SNT2.
- Khu đoạn Phan Thiết – TP.HCM 1 đôi: Tàu SPT1/SPT2.
Kế hoạch chạy tàu sau Tết Ất Tỵ 2025
Ngoài các đôi tàu khách Thống Nhất (SE), tàu khách khu đoạn chạy thường xuyên trong dịp Tết Ất Tỵ, ngành đường sắt tổ chức chạy tăng cường 2 đôi tàu khách Thống Nhất và 3, 5 đôi tàu khách khu đoạn giai đoạn trước và sau kỳ nghỉ Tết năm 2025.
Cụ thể, ngành đường sắt chạy tăng cường tàu khách Thống Nhất gồm: Tàu TN3/TN4, TN5/TN6.
Đồng thời chạy thêm tàu khu đoạn Vinh – TP.HCM: Tàu SE13/SE14, SE15/SE16; Khu đoạn Quảng Ngãi – TP.HCM: Tàu SE25/SE26; Khu đoạn Nha Trang – TP.HCM (chạy cách nhật): Tàu SNT12/7501 chạy giai đoạn trước và tàu 7502/SNT11 chạy giai đoạn sau kỳ nghỉ Tết (0,5 đôi).
Sẽ bổ sung tàu Tết 2025 nếu cần thiết
VNR cũng đề nghị các công ty CPVT trong trường hợp để phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách đột xuất, cần tổ chức chạy thêm các đoàn tàu khách không có quy định trong kế hoạch.
Các công ty phải đề xuất cụ thể hành trình, thành phần đoàn tàu, ga dừng đỗ đón, trả khách trên cơ sở cân đối kế hoạch chạy tàu phù hợp với năng lực thông qua của từng khu đoạn và trao đổi thống nhất với các đơn vị liên quan. Đồng thời, gửi đề xuất bằng văn bản chậm nhất 5 ngày trước ngày dự kiến thực hiện về VNR để xem xét quyết định.
So với các năm trước, số lượng tàu Thống Nhất và tàu khu đoạn đã tăng lên đáng kể, giúp hành khách dễ dàng hơn trong việc đặt vé và lựa chọn giờ tàu phù hợp. Đặc biệt, ngành đường sắt cũng đã bố trí thêm nhiều chuyến tàu tăng cường trong giai đoạn cao điểm trước và sau Tết, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại đột biến của hành khách.
Nguồn: Tổng hợp