Đường sắt Việt Nam đã bán vé hành lý điện tử kể từ giữa tháng 10/2020 trên tất cả các đoàn tàu, tạo điều kiện thuận lợi cho khách có nhu cầu gửi hàng kiểm tra quá trình vận chuyển hành lý; vị trí hiện tại của hành lý, đã vận chuyển theo tàu chưa, đang gửi theo tàu nào, đi đến đâu; chi tiết ngày giờ hành lý đến ga để chủ động trong việc nhận hành lý.`
Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, từ tháng 10/2020 chính thức triển khai bán vé hành lý điện tử trên các đoàn tàu trên tất cả các tuyến đường sắt.
Cụ thể, thay vì bán vé hành lý bằng giấy như trước, các thông tin về hành lý: tên hàng, kích cỡ, cước phí, người gửi, người nhận, vận chuyển trên toa nào, mác tàu nào, ga đi, ngày giờ xuất phát, ga đến, ngày giờ đến… đều được nhập lên hệ thống vé hành lý điện tử.
Khách hàng sau khi hoàn thành các thủ tục thuê gửi hành lý theo tàu, sẽ được nhân viên đường sắt đưa lại phiếu gửi hành lý, trong đó có cung cấp mã bưu kiện và địa chỉ website để tra cứu “đường đi” của hành lý.
Việc triển khai áp dụng vé hành lý điện tử sẽ tạo thuận tiện nhiều hơn cho khách hàng. Sau khi gửi hành lý, khách hàng có thể tra cứu trên website được cung cấp, kiểm tra quá trình vận chuyển hành lý; vị trí hiện tại của hành lý, đã vận chuyển theo tàu chưa, đang gửi theo tàu nào, đi đến đâu; chi tiết ngày giờ hành lý đến ga để chủ động trong việc nhận hành lý.
Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu lấy hóa đơn điện tử, chỉ cần cung cấp đầy đủ các thông tin lấy hóa đơn với nhân viên đường sắt ngay khi làm thủ tục vận chuyển, sau đó tra cứu, lấy hóa đơn trên website hóa đơn điện tử của doanh nghiệp vận tải đường sắt.
Liên hệ đặt vé hành khách và hỗ trợ thông tin đặt vé hành lý điện tử:
- Tổng đài bán vé hành khách: 1900 636 212
- Điện thoại hỗ trợ: 02873 053 053
- Di động: 0335 023 023
>>Xem thêm: Thủ tục gửi xe máy bằng tàu hỏa