Lý do bạn nên lựa chọn tàu hỏa cho hành trình của mình

4.5/5 - (86) lượt đánh giá

Với nhiều ưu điểm như thủ tục đơn giản, dễ dàng ngắm cảnh, giá vé rẻ… thì tàu hỏa là lựa chọn ưu tiên mà bạn nên xem xét

Du lịch bằng tàu hỏa đang là lựa chọn của nhiều người thích trải nghiệm, ngắm cảnh. Roughguides từng bình chọn chuyến Hà Nội – TP HCM là một trong những hành trình bằng tàu hỏa có phong cảnh đẹp nhất châu Á, đặc biệt là chặng đường Huế – Đà Nẵng qua vịnh Lăng Cô, với tuyến đường uốn cong ven vịnh. Ngoài hạn chế về mặt thời gian di chuyển, du lịch bằng tàu hỏa lại có những ưu điểm nhất định như sau:

Thủ tục đơn giản

Nếu bạn không thích cảm giác chờ đợi check-in khi đi máy bay hay lo sợ cảnh vòng vèo bắt khách của xe khách thì tàu hỏa là lựa chọn phù hợp với bạn. Du lịch bằng tàu hỏa, bạn chỉ cần đến nhà ga mua vé, hay đặt vé trên website chính thức của đường sắt hoặc qua các đại lý uy tín như Alltours, để nhận được vé điện tử mà không phải đến trực tiếp để mua.

Đến ngày khởi hành, bạn chỉ cần đến sớm 15- 20 phút và thoải mái ngồi đợi đến giờ tàu chạy, lại không cần kiểm tra hành lý. Để lên tàu, bạn chỉ việc đưa vé giấy  hoặc vé điện tử với mã QR cùng chứng minh thư rồi tìm đúng toa tàu, ghế ngồi/giường nằm của mình là yên tâm.

Bên cạnh đó, tàu hỏa cũng không giới hạn hành lý mang theo như khi đi máy bay. Tuy nhiên, hành khách luôn được khuyến khích mang hành lý gọn nhẹ để tránh quên đồ và thuận tiện cho việc di chuyển sau khi rời tàu.

Dễ dàng ngắm cảnh 

Cùng một điểm đi – đến, tuy tàu hỏa sẽ phải mất thời gian di chuyển hơn so với máy bay, nhưng đổi lại, hành khách được thỏa sức chiêm ngưỡng sự thay đổi cảnh vật của từng địa phương. Trong hành trình du lịch bằng tàu hoả dọc theo tuyến đường sắt Bắc – Nam, hành khách sẽ có nhiều bất ngờ với cảnh thiên nhiên khi kỳ vĩ, thơ mộng của mảnh đất hình chữ S ngay bên khung cửa sổ. Đồng thời, hành khách có thể thoải mái, thuận tiện đi lại qua các toa tàu để ngắm cảnh, chụp hình qua cửa sổ.

Lý do bạn nên lựa chọn tàu hỏa cho hành trình của mình
Những khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn chỉ có thể trải nghiệm khi đi tàu hỏa

Thoải mái sử dụng thiết bị điện tử

Một điểm cộng nữa khi đi tàu là bạn có thể thoải mái dùng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, sử dụng 3G, Wi-Fi… Với các bạn trẻ, việc chụp ảnh khi du lịch là điều không thể thiếu. Nếu di chuyển bằng tàu hỏa, bạn sẽ thoải mái sử dụng điện thoại, máy ảnh để check-in suốt hành trình mà không gây ảnh hưởng như khi đi máy bay.

Chi phí tiết kiệm

Trong khi nhiều người mất thời gian để “săn” vé máy bay giá rẻ thì nếu lựa chọn tàu hỏa, bạn có thể không phải mất công đến vậy. Giá vé tàu hỏa rẻ được đánh giá là rẻ hơn so với các phương tiện khác, lại khá ổn định, không tăng giảm thất thường.

Dịp hè năm nay, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tung ưu đãi đến 40% giá vé. Cụ thể, khách mua vé trước khi khởi hành 20 ngày trở lên đối với tàu khách Thống nhất SE3/4, SE7/8 (Sài Gòn – Hà Nội) với giá vé cho cự ly vận chuyển trên 900 km và tàu SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng) cự ly vận chuyển trên 600 km, được giảm  20-40% giá vé (trừ loại chỗ giường nằm khoang 4 tàu SE3). Khi đổi, trả vé mức khấu trừ từ 20% – 40% giá vé; thời gian đổi vé, trả vé trước giờ tàu chạy ít nhất 72 giờ.

Đối với tàu khách khu đoạn SQN1/2 (Sài Gòn – Quy Nhơn) cự ly trên 400 km, tàu SNT1/2 (Sài Gòn – Nha Trang) cự ly trên 300 km, hành khách mua vé trước khi đi tàu 20 ngày trở lên được giảm 20-30% giá vé (trừ loại chỗ giường nằm khoang 4 tàu SNT1/2). Khi đổi, trả vé mức khấu trừ từ 20% – 30% giá vé; thời gian đổi vé, trả vé trước giờ tàu chạy ít nhất 72 giờ. Riêng tàu SPT1/2 (Sài Gòn – Phan Thiết) hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 10 ngày trở lên được giảm 10% giá vé, mức đổi, trả vé theo quy định hiện hành.

Hành khách mua vé tập thể 5 người trở lên được giảm đến 14% giá vé; vé khứ hồi giảm đến 10%.

Các Công ty du lịch tham gia Chương trình kích cầu du lịch với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố có ký thỏa thuận kích cầu với Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn trong năm 2020 được giảm 10-25% giá vé áp dụng cho đoàn 10-100 người. Ngoài ra, hướng dẫn viên du lịch theo đoàn cũng được giảm đến 90% giá vé loại chỗ ghế ngồi hoặc giường nằm khoang 6 cho từ 1 đến 3 hướng dẫn viên.

Chương trình áp dụng từ ngày 1/7 đến hết ngày 16/8.

Các đối tượng chính sách xã hội như bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật nặng, người cao tuổi, sinh viên, trẻ em, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng…

 

Viết một bình luận

0335 023 023